Đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội

(TLU) - Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social, tính đến cuối tháng 3/2018, số lượng người dùng Facebook Việt Nam đạt 58 triệu người, xếp thứ 7 trên thế giới.

Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về lượng người dùng Facebook

Nắm bắt được mạng xã hội là xu thế của người dùng thuộc nhiều đối tương, trong những năm qua, Trường Đại học Thủy lợi đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên website; liên kết website trường đến website các khoa, trung tâm, cơ sở xa trường và facebook của trường tại địa chỉ https://www.facebook.com/daihocthuyloi1959/giúp tăng số lượng người tiếp cận đến website lên đến trên 4.2 triệu lượt.

Mạng xã hội facebook cũng trở thành công cụ hữu hiệu góp phần thực hiện thành công các buổi tường thuật trực tiếp tư vấn thi THPT và tuyển sinh 2018 thu hút hàng chục nghìn người tương tác. Hiện số lượng người tham gia fanpage trường (daihocthuyloi1959) đạt trên 50.000 người. Số lượng người tham gia fanpage các đơn vị từ hơn 300 người đến hơn 2.000 người. Đây cũng là kênh tiếp cận hàng đầu của sinh viên về trường trước khi đăng ký tuyển sinh: K59 là 24.2%; K60 là 54.49%.

Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi nhỏ, minigame (với mục đích tìm hiểu về trường, ngành nghề đào tạo, các hoạt động văn hóa thể thao) trên fanpage của trường với những phần thưởng là vé bơi tại bể bơi của trường, bút bi có logo trường, thẻ điện thoại, vé xem phim… Những cuộc thi này được đông các bạn trẻ hưởng ứng, đối tượng là sinh viên và các em học sinh cấp 3 các trường phổ thông.

Trang fanpage của Trường ĐHTL thu hút hơn 50.000 người tham gia

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa kỹ năng phát triển fanpage tiếp cận gần hơn đối với người dùng, cách chạy quảng cáo hiệu quả và cách tiếp cận đối tượng tiềm năng, sáng ngày 17/1, Trường Đại học Thủy lợi đã tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên quản trị mạng xã hội của Khoa/Trung tâm, Nhà trường với ông Nguyễn Thanh Duy, Giám đốc Công ty Truyền thông Weezi Media.

Đại diện lãnh đạo trường, các phòng ban cùng nhiều giảng viên, sinh viên quan tâm

đã đến dự và trao đôi kinh nghiệm

Theo đánh giá của ông Nguyễn Thanh Duy, trang fanpage của Trường Đại học Thủy lợi đang hoạt động khá tốt bằng cách tạo liên kết vòng với người sử dụng thông qua youtube, instagram… Ông khẳng định, việc livestream trực tiếp cũng là một trong những cách hiệu quả để tăng lượng người tiếp cận đối với trang. Nhà trường cũng có thể đẩy mạnh chạy quảng cáo, thu hẹp hoặc mở rộng đối tượng theo dõi các bài viết theo độ tuổi, giới tính, khu vực, theo sở thích, theo hành vi của nhóm đối tượng hướng tới…

Ông Nguyễn Thanh Duy, Giám đốc Công ty Truyền thông Weezi Media chia sẻ

kinh nghiệm quản trị fanpage

Ông Duy cũng cho biết thêm, khi quảng cáo Facebook, người quản trị cần phải lưu tâm đến hai yếu tố. Đầu tiên là nội dung, phải tối ưu và đảm bảo chất lượng nội dung bài viết. Điều thứ hai là nhắm mục tiêu (target) để quảng cáo Facebook hiển thị đúng khách hàng có nhu cầu.

Báo cáo viên cũng lưu ý cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý mà không có trong danh mục địa lý thì thông thường và phổ biến nhất là THẢ GIM lên bản đồ khu vực muốn quảng cáo. Tiếp theo là chọn bán kính (+km) cho khu vực xung quanh mình để tiếp cận người dùng. Đây là một cách học quảng cáo nhắm đối tượng ở mức tương đối chính xác nhưng vẫn có hiệu quả cao.

Các quản trị viên đang thử thực hành quảng cáo trên fanpage

Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa Nhà trường và sinh viên, phụ huynh... Giúp Nhà trường quảng bá rộng hơn hình ảnh của mình cũng như có những giới thiệu ngắn gọn nhất về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, phong trào sinh viên…. Và những thông tin đó được truyền tải đến người xem khi họ theo dõi, like Fanpage hoặc qua những dịch vụ quảng cáo fanpage.

Như vậy, để fanpage tiếp cận gần hơn đối với người dùng, chạy quảng cáo hiệu quả và tiếp cận đến với nhiều đối tượng tiềm năng, Trường Đại học Thủy lợi cùng các đơn vị, Khoa, Trung tâm, Cơ sở 2 cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc tăng tần suất của tin, bài; nắm bắt sở thích và mối quan tâm của nhóm đối tượng mục tiêu cũng như tiếp cận thêm rất nhiều đối tượng khác là bạn bè và người quen của họ bằng các kĩ năng mở rộng, phát triển, tăng cường sự uy tín cho thương hiệu.

Nguồn : Đại Học Thủy Lợi

Đăng : Hoàng Hùng

  Gửi ý kiến phản hồi
785